Để đảm bảo sự thành công của lễ khởi công, Kịch bản lễ khởi công là một yếu tố không thể thiếu. TV Media & Event hiểu rằng một kịch bản lễ khởi công cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, bao gồm các yếu tố như trình tự, nghi lễ, và các chi tiết khác để tạo nên một buổi lễ trang trọng và ấn tượng.

Kịch bản lễ khởi công đầy đủ cho doanh nghiệp mới nhất 2024
Kịch bản lễ khởi công đầy đủ cho doanh nghiệp mới nhất 2024

Lễ khởi công là một phần không thể thiếu và mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Lễ mang tính chất thông báo và xin phép các vị Thần Thổ Công cai quản vùng đất được phép xây dựng lên trên. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ khởi công cần được chú trọng và thực hiện một cách chu đáo.

Kịch bản lễ khởi công – Chuẩn bị, đón khách mời tham dự lễ

Thời gian chuẩn bị: 09h00 – 10h00

Công việc chuẩn bị và đón tiếp khách mời bao gồm:

  • Đội nhân viên An Ninh – Bảo vệ hướng dẫn khách đỗ xe và duy trì trật tự.
  • Đại diện của công ty đứng sẵn để chào đón và hướng dẫn khách vào khu vực lễ.
  • Nhân viên lễ tân sẽ tiếp đón và chào mừng khách theo vị trí được phân bổ.
  • Đội lễ tân và PG sẽ hỗ trợ đưa khách vào khu vực bàn VIP.
  • MC sẽ giới thiệu và mời các khách mời ngồi xuống để bắt đầu chương trình.
 Chuẩn bị, đón khách mời tham dự lễ khởi công
Chuẩn bị, đón khách mời tham dự lễ khởi công

Lời dẫn của MC:

“Xin kính mời quý vị đại biểu và quý khách đồng hành ổn định chỗ ngồi để chúng ta sẵn sàng cho buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: …. Một vài phút nữa, chúng ta sẽ chính thức khởi động sự kiện này. Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý vị.

Một lần nữa, xin kính mời quý vị đại biểu và quý khách đồng hành ổn định chỗ ngồi để chúng ta sẵn sàng cho buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: …. Một vài phút nữa, chúng ta sẽ chính thức khởi động sự kiện này. Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý vị.

(Xin lưu ý: Trước khi bắt đầu, MC sẽ thực hiện đọc 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút).

Ghi chú: Âm thanh sẽ được điều chỉnh bởi bộ phận kỹ thuật dựa trên danh sách đã được cung cấp.

Chào mừng lễ khởi công

Thời gian: 10h00 – 10h10

MC sẽ nhắc nhở mọi người ổn định chỗ ngồi.

MC truyền thông:

“Chương trình sẽ sớm bắt đầu, mời quý vị khách quý và các đại biểu hãy chuẩn bị và giữ vững chỗ ngồi để bắt đầu. Hãy tập trung theo dõi tiết mục mở màn hấp dẫn, chào mừng lễ khởi công dự án. Xin mời quý vị hướng mắt về phía sân khấu cho tiết mục SONG LÂN.

Chào mừng lễ khởi công
Kịch bản lễ khởi công – Lời chào mừng lễ khởi công

Chương trình khai mạc, giới thiệu đại biểu

Thời gian từ: 10h10 -10h20

Lời dẫn MC:
Tất cả chúng ta hãy cùng cho một tràng pháo tay chúc mừng tiết mục SONG LÂN vô cùng ấn tượng vừa rồi.KHAI MẠC – TUYÊN BỐ LÝ DO
Chào mừng tất cả các quý vị quan khách quý có mặt trong buổi lễ khởi công buổi sáng ngày hôm nay. MC xin thay mặt cho Ban tổ chức chương trình, gửi đến tất cả quý vị quan khách quý lời chào, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất vì đã bớt chút thời gian quý giá của mình đến dự sự kiện khởi công của công ty/ doanh nghiệp chúng tôi vào ngày hôm nay.

Kính thưa ban Lãnh đạo, kính thưa quý vị đại biểu!
(Nói khái quát về tầm quan trọng, tiềm năng của dự án – Lý do vì sao dự án được xây dựng)

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, CHỦ ĐẦU TƯ – CÔNG TY … đã tiến hành xây dựng DỰ ÁN: …..

Ghi chú: Nhạc dạo chào mừng khi MC bước ra sân khấu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách mời đã đến tham dự và chúc mừng cho buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: … Vào sáng nay, Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
A. Về phía Lãnh đạo địa phương, chúng ta hân hạnh đón tiếp sự tham dự của:

Ông/bà …………………
Ông/ bà …………………
B. Về phía chủ đầu tư, chúng tôi xin hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của:

Ông/bà …………………
Ông/Bà …………………
C. Về phía khách mời là các Đối tác chiến lược của … và của Nhà thầu …, chúng ta hân hạnh đón tiếp sự tham dự của:

Ông/bà …………………
Ông/bà …………………
D. Về phía Đại diện công ty…, chúng ta hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của:

Ông/bà …………………
Ông/bà …………………
Cùng hơn 100 đại biểu, các vị khách quý khác đang có mặt trong buổi lễ long trọng ngày hôm nay.
Xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các vị khách quý và quý vị đại biểu!
Ghi chú:
Khi Xướng tên đại biểu lên thì cần phát nhạc dạo chào mừng

Chương trình khai mạc, giới thiệu đại biểu
Chương trình khai mạc, giới thiệu đại biểu

Kịch bản lễ khởi công – Kịch bản phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư

Phát biểu của chủ đầu tư

Thời gian 10h20 -10h30

Lời dẫn của MC:

Trong phần tiếp theo, chúng tôi xin trân trọng mời Ông/Bà: [Tên] – Chức vụ: [Chức vụ] – Đại diện Chủ đầu tư, để có những phát biểu quan trọng. Xin kính mời Ông/Bà.

Chân thành cảm ơn Ông/Bà: [Tên].

Xin mời Ông/Bà: [Tên] ở lại sân khấu để nhận món quà nhỏ từ đại diện của chúng tôi.

Ghi chú: Nhạc sẽ được phát trong khi Chủ đầu tư phát biểu để chào mừng.

Phát biểu của công ty

Thời gian: 10h30 -10h40

Lời dẫn của MC:

 

“Kính thưa quý vị,

Chúng tôi xin trân trọng thông báo rằng, sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, Chủ đầu tư đã lựa chọn được đối tác lý tưởng cho dự án của mình. Đó chính là công ty [Tên công ty], một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn và tiến độ thi công. Đây là một bước quan trọng và chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại thành công và phát triển cho dự án.

Chương trình xin trân trọng mời Ông/Bà: [Tên] – Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên, đại diện của CÔNG TY [Tên Công Ty], nhà thầu chính của dự án, để thay mặt cho công ty lên phát biểu cam kết thực hiện xây dựng công trình với ba yếu tố quan trọng: An toàn, Chất lượng và Đúng tiến độ. Xin cảm ơn Ông/Bà: [Tên].”

Ghi chú: Nhạc dạo chào mừng sẽ được phát trong khi Chủ tịch công ty [Tên Công Ty] lên phát biểu.

Kịch bản phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư
Kịch bản lễ khởi công – Lời phát biểu từ lãnh đạo, chủ đầu tư

Kịch bản lễ khởi công – Nghi thức khởi công

Thời gian: 10h40 -10h55

Lời dẫn MC:
“Kính thưa quý vị đại biểu, khách mời! Tiếp theo chương trình chính là Phần quan trọng nhất trong buổi lễ buổi sáng ngày hôm nay đó chính là nghi thức LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN: ….
Xin mời tất cả quý vị cùng hướng mắt về phía sân khấu để đón xem tiết mục SONG LÂN QUY TỤ thay cho lời cầu chúc may mắn, thịnh vượng của chúng tôi đến sự kiện này.
(TRỐNG LÂN TIẾN VỀ SÂN KHẤU)
Xin kính mời các vị lãnh đạo, các vị khách mời có tên sau đây tiến về khu vực lễ để tiến hành nghi thức khởi công Dự án. Xin trân trọng kính mời:

  1. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  2. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  3. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  4. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  5. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  6. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  7. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  8. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  9. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: …………………………………………
  10. Ông/bà: ………………………………….. Chức vụ: ………………………………………

Lời dẫn MC:
“Xin trân trọng kính mời các vị đại biểu bước lên bục thực hiện nghi lễ Khởi công.
Và để cùng chứng kiến giây phút trọng đại này xin mời toàn thể quý vị quan khách, chúng ta cùng hướng mắt về khu vực nghi thức. Xin kính mời các đồng chí chuẩn bị thực hiện nghi thức khởi công: 3,2,1 bắt đầu…
* Nghi thức khởi công bắt đầu: Đồng loạt các đại biểu cầm xẻng và xúc cát (Thực hiện xúc cát và bắn pháo hiệu).
Cùng lúc này, để chúng ta tiến hành thực hiện những hoạt động đầu tiên của dự án chúng tôi xin mời đội xe cơ giới tiến hành nghi thức khởi động.
* MC sẽ mời quan khách hướng mắt về khu vực máy đào, sau khi đại biểu xúc cát xong để xem nghi thức xúc đất bắt đầu thi công công trình.”
Lời dẫn MC:
“Xin cảm ơn các quý vị đại biểu.
(MC sẽ mời các vị khách VIP cùng nán lại chụp 1 tấm ảnh lưu niệm)
Thưa quý vị ngay từ giây phút này đây DỰ ÁN: …sẽ chính thức được khởi công xây dựng, hứa hẹn sẽ được tất cả mọi người đón nhận sau khi hoàn thành. Chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho sự kiện này. Xin cám ơn các vị khách quý đã tham dự sự kiện.”

Kịch bản nghi thức khởi công
Kịch bản lễ khởi công – Nghi thức khởi công

Kết thúc buổi lễ

Thời gian: 10h55 – 11h00

Lời dẫn MC:

“Buổi LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN …đã thành công tốt đẹp.

Thay mặt cho Đơn vị Tổ Chức và Chủ đầu tư, xin chân thành cám ơn tất cả các quý vị đại biểu, quý vị khách quý đã đến tham dự buổi tổ chức lễ khởi công ngày hôm nay. Kính chúc quý vị đại biểu, khách mời luôn dồi dào sức khỏe, vạn sự may mắn, hạnh phúc và thành công.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào.”

Ghi chú: Sau khi MC kết lời. Mở nhạc hào hùng vui tươi

Kết thúc buổi lễ khởi công
Kết thúc buổi lễ khởi công

Kết luận

Với những thông tin về kịch bản lễ khởi công được chia sẻ tại tvevent.vn, chúng tôi hy vọng bạn đã có đủ sự chuẩn bị và tự tin trong việc xây dựng kịch bản cho lễ khởi công của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để hỗ trợ tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp, TV Media & Event là lựa chọn hàng đầu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình, đảm bảo sự thành công của chương trình của bạn.

TV MEDIA & EVENT

- EVENT: Gala Diner, tổ chức khai trương, hội nghị, lễ kỷ niệm, lễ ra mắt sản phẩm...
- MEDIA: Chụp ảnh sự kiện, quay TVC Quảng Cáo, quay& chụp hình theo tour Du lịch, Dịch vụ livestream, demo phối cảnh...
- TEAM BUILDING: Đơn vị chuyên tổ chức teambuilding chuyên nghiệp với đa dạng thể loại đặc sắc như: Teambuilding, Amazing race, team building sinh tồn, team building đào tạo...
- CUNG CẤP NHÂN SỰ: Cung cấp MC, ca sĩ, PG-PB, Vũ Đoàn, ảo thuật gia - chú hề, DJ chuyên nghiệp...
- CHO THUÊ GAME TOOL: Xin hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để nhận được sự TƯ VẤN và HỖ TRỢ một cách tốt nhất, nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ