Tổ chức lễ khai trương được xem là khởi sự của mọi điều may mắn và thường được các doanh nghiệp, tổ chức mới thành lập triển khai. Nhưng quy trình tổ chức lễ khai trương như thế nào để tối ưu chi phí và có hiệu quả truyền thông cao? TV Media & Event sẽ giải đáp một vài thông tin cần thiết thông qua bài viết dưới đây.

Mục đích, lý do tổ chức lễ khai trương
Lễ khai trương không chỉ là buổi ra mắt công ty, doanh nghiệp hay một cửa hàng nào đó. Mà nó còn mang ý nghĩa giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh thương hiệu đến tất cả các đối tượng khách hàng trong phạm vi đặt địa điểm hoạt động kinh doanh. Từ đó xác định chính xác đối tượng mục tiêu và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

Tổ chức lễ khai trương được xem là nghi thức khởi đầu mới, mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong tiếng Hán, “Khai” là “mở đầu”, “Trương” là “lớn mạnh”. Khai trương hàm ý là khởi đầu may mắn, suôn sẻ và đại phát. Sự kiện khai trương được tổ chức ấn tượng, độc đáo sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.
Ý tưởng và chủ đề của buổi khai trương
Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp để lên ý tưởng và chủ đề cho buổi khai trương. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đối tượng khách hàng mục tiêu và định hướng phát triển khác nhau. Do đó, việc xác định chính xác các đối tượng phù hợp sẽ giúp việc lên ý tưởng, chủ đề buổi khai trương bám sát hơn với mong muốn của khách hàng và tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
Tổ chức lễ khai trương diễn ra khi nào? Địa điểm ở đâu?
Việc lựa chọn thời gian tổ chức lễ khai trương vô cùng quan trọng. Theo quan niệm người Á Đông, với mong muốn ngày khai trương thuận lợi, may mắn, chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ nhờ các chuyên gia phong thủy xem tử vi chọn ngày, giờ đẹp để khai trương. Hoặc chọn những dịp người tiêu dùng có nhiều thời gian mua sắm như ngày cuối tuần, Lễ, Tết để thu hút họ tham quan, mua sắm.
Tổ chức lễ khai trương sẽ diễn ra nơi doanh nghiệp đặt địa điểm kinh doanh, hoặc showroom trưng bày hàng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Thông thường, một buổi lễ khai trương long trọng gồm hai phần:
- Phần lễ khai trương được tổ chức ngay tại doanh nghiệp.
- Phần “gala dinner” được tổ chức tiếp đón và chiêu đãi ở nhà hàng, khách sạn. Phần này yêu cầu phải khảo sát trước địa điểm triển khai để tránh những rủi ro không đáng có trong khi tổ chức lễ.
Đối tượng khách mời của buổi khai trương?
Tổ chức lễ khai trương là dịp để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và đối tác tiềm năng trong tương lai. Do đó, nên lên kế hoạch truyền thông trước khi lễ khai trương diễn ra khoảng 2-3 tuần.
Lên danh sách khách mời để xác định quy mô của buổi lễ khai trương. Đồng thời, thường xuyên chăm sóc khách mời để xác nhận sự góp mặt của họ trong buổi lễ.
Quy trình tổ chức lễ khai trương diễn ra như thế nào?
Để tổ chức lễ khai trương thành công, doanh nghiệp cần phải đầu tư toàn bộ thời gian, công sức và đòi hỏi kinh nghiệm tổ chức bài bản, kỹ lưỡng. Kịch bản hoàn hảo, ý tưởng độc lạ, chỉn chu, tránh được những rủi ro không đáng có.
Quy trình tổ chức lễ khai trương cần được thực hiện tuần tự theo các bước sau:
Bước 1: Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương
Cắt băng khai trương là nghi thức quan trọng trong buổi lễ khai trương. Do đó, việc chuẩn bị sẵn bộ băng khai trương bao gồm: khay, kéo, băng cắt, hoa cài là điều không thể thiếu.
Bước 2: Thi công dàn dựng trang trí
Thi công dàn dựng trang trí, tổ chức lễ khai trương được thực hiện theo từng khu vực cụ thể:
- Treo banner, backdrop, standee… bên ngoài khu vực lễ.
- Cổng chào, hoa tươi, pháo giấy, thảm đỏ,… ở lối đi vào khu vực làm lễ khai trương.
- Trang trí sân khấu, hòm thư bốc thăm, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, quà tặng dành cho khách mời… ở khu vực lễ.
- Khu vực cắt băng khánh thành phía trên sân khấu.
- Khu vực trưng bày và trang trí sản phẩm của doanh nghiệp.
- Bàn tiệc mặn, tiệc ngọt…dành cho khách mời (nếu có).
- Khu vực vệ sinh, dọn dẹp.
Bước 3: Nội dung lễ khai trương
- Tiếp tân do bên đơn vị tổ chức cung cấp hoặc là người đại diện của doanh nghiệp tiếp đón khách mời. Chụp hình check in khách đến tham dự.
- Biểu diễn nghệ thuật chào mừng: múa lân sư rồng (nếu có) và biểu diễn các tiết mục văn nghệ tạo không khí náo nhiệt.
- MC tuyên bố lý do, mục đích của buổi tổ chức lễ khai trương, giới thiệu đại biểu, khách mời đến tham dự.
- Đại diện doanh nghiệp phát biểu tuyên bố khai mạc buổi lễ, giới thiệu sản phẩm, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp.
- Thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.
- Hướng dẫn khách mời tham quan và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.
- Giao lưu, kết nối và trò chuyện với khách hàng.
- Đại diện doanh nghiệp tuyên bố bế mạc chương trình, tiễn khách và tặng quà cho khách mời tham dự (nếu có).
Bước 4: Kết thúc buổi lễ khai trương
Đơn vị tổ chức tháo gỡ tất cả các hạng mục phục vụ cho buổi lễ. Thu dọn, vệ sinh sạch sẽ để trả lại mặt bằng cho doanh nghiệp.

TV Media & Event – Đơn vị tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp hàng đầu
TV Media & Event là đơn vị tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp hàng đầu với đội ngũ nhân viên, chuyên viên nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi luôn nắm rõ nhu cầu truyền thông, xúc tiến thương mại, loại hình kinh doanh, văn hóa của doanh nghiệp trước khi lên ý tưởng kịch bản khai trương độc đáo, ấn tượng. TV Media & Event cam kết minh bạch mọi chi phí trong tất cả các hạng mục tổ chức lễ khai trương và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp ngân sách của doanh nghiệp.
Để được hỗ trợ và tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website tvevent.vn hoặc liên hệ trực tiếp thông qua Hotline: 0916.558.666.
- Lễ Khai Trương Phòng Giao Dịch An Nghĩa 2 – Agribank Chi Nhánh Cần Giờ
- Cho thuê dụng cụ teambuilding mới lạ hấp dẫn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận
- LỄ KỶ NIỆM 05 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY VẬN TẢI HẬU CẦN HTL
- Top 5 lưu ý khi tổ chức hội thảo trực tuyến cần lưu ý
- Cho thuê múa lân Tết – Những điều cần biết về múa lân ngày Tết
TV MEDIA & EVENT
- EVENT: Gala Diner, tổ chức khai trương, hội nghị, lễ kỷ niệm, lễ ra mắt sản phẩm...- MEDIA: Chụp ảnh sự kiện, quay TVC Quảng Cáo, quay& chụp hình theo tour Du lịch, Dịch vụ livestream, demo phối cảnh...
- TEAM BUILDING: Đơn vị chuyên tổ chức teambuilding chuyên nghiệp với đa dạng thể loại đặc sắc như: Teambuilding, Amazing race, team building sinh tồn, team building đào tạo...
- CUNG CẤP NHÂN SỰ: Cung cấp MC, ca sĩ, PG-PB, Vũ Đoàn, ảo thuật gia - chú hề, DJ chuyên nghiệp...
- CHO THUÊ GAME TOOL: Xin hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để nhận được sự TƯ VẤN và HỖ TRỢ một cách tốt nhất, nhanh nhất.
VP Hà Nội: Số 5, hẻm 25/01/04, đường Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội
VP HCM: 453 Quốc Lộ 1A,Linh Xuân, TP. Thủ Đức - Hồ Chí Minh
B08.01 Chung cư HT Pearl – 29/8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, KP.Tân Hòa, Dĩ An, Bình Dương
Hotline: 0916.558.666
Email: sales.tvgroup@gmail.com